Breaking News
Home / Story Trips / นั่งรถไฟลอยน้ำ ชมวิวเขื่อนป่าสักฯยามเย็น กินส้มตำที่สถานี

สำหรับทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ ถึงสั้นมากก็ได้ เพราะมีเวลาจำกัดมาก คือว่าพวกเราอยากพาเด็กๆ ไปนั่งรถไฟเป็นครั้งแรก รวมทั้งผมด้วยที่ยังไม่เคยขึ้นเหมือนกัน ฮาฮา ที่สำคัญช่วงนี้เป็นช่วงที่เป็นรถไฟเหมือนวิ่งลอยน้ำด้วยน่ะ (ว้าว! มันเป็นยังไงน่ะ) โดยวางแผนกันว่าจะขึ้นรถไฟฟรีแล้วไปกินส้มตำที่หน้าเขื่อนป่าสักฯ จากนั้นก็นั่งรถไฟกลับมาพอดี

ในทริปนี้ผู้ที่คุ้นเคยกับการขึ้นรถไฟมากที่สุดก็คือ ป้านาของเด็กๆอีกนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย

เราเริ่มจากไปรอรถไฟที่ สถานีลำนารายณ์ตอนบ่ายสามโมงเพราะรถไฟขบวนบัวใหญ่-แก่งคอย จะมาถึงเวลานี้

เริ่มกันที่นี่ สถานีลำนารายณ์

กำหนดเวลาเดินรถ

เราได้ตั๋วรถไฟมาแล้วในราคาศูนย์บาท หรือฟรีนั้นเอง ^_^

นี้คือโฉมหน้าผู้ร่วมขบวนการ มีแต่คนใจดีๆ น่ารักๆ ทั้งนั้น

ระหว่างรอรถไฟมาเราก็มาเก็บบรรยากาศรอบๆกันหน่อย

น้องข้าวปั้นกับแม่เดียร์ รอลุ้นขึ้นรถไฟ(ฟรีด้วย) ครั้งแรก

ป้าของเด็กๆที่ใจดีทุกคน

อุ่นใจทุกครั้งเมื่อ ซุปหน่อไม้ เอ้ย ซุปเปอร์แมนมาด้วย ^_^

มาแล้วๆ ปู๊นๆๆๆ เย้ สงสัยรอสับหลีกขบวนเลยทำให้มาช้านิดหนึ่ง

จอดรับพวกเราไปด้วย ไม่ต้องโบกเค้าก็จอดน่าเธอ ฮาฮา ^_^

ต้องบอกก่อนว่ารถไฟขบวนบัวใหญ่-แก่งคอย นี้เป็นรถไฟที่วิ่งปกติทุกวันจอดรับส่งตามสถานีต่างๆ “ไม่ใช่รถไฟขบวนพิเศษที่จอดให้ชมวิวกลางสะพานแบบรถไฟลอยน้ำ” หากสนใจเที่ยวแบบจอดให้ชมวิวกลางน้ำหรือเรียกว่ารถไฟลอยน้ำนั้น ท่านสามารถสอบถามที่ได้การรถไฟโดยตรง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th เพราะจะมีเป็นขบวนพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเลย

รถไฟออกหล่ะน่ะ

ผ่านจุดตัดทางรถไฟลำนารายณ์ที่ปกติเคยแต่ขับรถยนต์ผ่าน นู้นคือสี่แยกลำนารายณ์นั่นเอง

กำลังคิดอะไรครับลูกชาย

มาถึงสถานีสุรนารายณ์ หรือที่เราเรียกติดปากว่า สถานีม่วงค่อมนั่นเอง

“เสียงรถไฟกับเสียงใจที่สั่นตามเสียง คนเต็มคันเต็มตู้รถไฟรวมทั้งเขา” เนื้อเพลงนักแสวงหา ของน้าปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ผุดขึ้นมาในความคิด ต่างคนต่างมองวิว งั้นเรามาเก็บวิวข้างๆ ไปพลางๆ ดีกว่า

ถึงจุดที่รถไฟจะวิ่งบนสะพานแล้ว จุดเหล่านี้แหละถ้าหากน้ำเยอะๆ จะเหมือนรถไฟลอยน้ำเลย ว้าว! ลมเย็นๆพัดปะทะหน้า วิวตอนเย็นแบบนี้ก็สวย มันช่างฟินจริงๆ อยากให้มันวิ่งแบบนี้ไปตลอดเลย รู้สึกโล่งดี

วิวจากบนรถไฟขณะใกล้ถึงสถานีเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

และแล้วเราก็มาถึง เราใช้เวลาประมาณ 45 นาที ในการนั่งรถไฟจากสถานีลำนารายณ์ถึงสถานีเขื่อนป่าสักฯ

เราถามแม่ค้าว่ารถไฟที่วิ่งขาขึ้น (จากแก่งคอยไปลำนารายณ์) ผ่านที่นี่ก็โมง แม่ค้าบอกประมาณ 5 โมงเย็น ซึ่งขณะนั้นเราถึงประมาณ 4 โมง 40 นาทีแล้ว แสดงว่าเราเหลือเวลาอีก 20 นาทีเอง แต่เพราะเราตั้งว่าเราจะมากินส้มตำด้วยถ้าอย่างนั้นไม่รอช้า สั่งเลย

ไม่รอหล่ะน่ะจ้วงหล่ะ กินไปใจก็ลุ้นไป รถไฟมายังน่า

เรารีบจัดการกับข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ อย่างรวดเร็วเพราะกลัวรถไฟมา และอีกอย่างเราต้องการถ่ายรูปด้วย ถ้างั้นป่ะถ่ายรูปกัน เหลืออีกกี่นาทีน่ะเนี้ย

สบายแล้วหล่ะ ถ้ารถไฟมาก็ขึ้นกลับได้เลย งั้นเดินเล่นชิวๆก่อน

ต้นนี้ดอกมันแปลกๆๆ น่ะ ว่าป่ะ

ระหว่างรอรไฟจะเห็นเด็กๆมาแตะฟุตบอลกันริมทางอย่างสนุกสนาน

ผมว่านี้คือทีมชาติไทยในอนาคตแน่นอนครับ ผมเอาใจช่วยครับ นายทำได้ชัวร์

เราใช้เวลาอยู่ที่สถานีเพียง 20 นาที และแล้วรถไฟก็มาพาเรากลับลำนารายณ์ หากไม่ทันขบวนนี้หล่ะ คำตอบคือตกรถไฟครับ รอบนี้คือรอบสุดท้ายของวันแล้วครับ

รถไฟมาแล้วพ่อหนุ่มซุปเปอร์แมนน้อย

ขากลับมานั่งชมวิวยามเย็นบนขบวนรถไฟสักหน่อย อากาศเริ่มเย็นลงเรื่อยๆแล้ว

“ในดวงตามีแต่ความหวัง ทุกทุกคนต่างมีความหวัง” เนื้อเพลงนักแสวงหา ของน้าปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์

บ้าย บาย ครับวันนี้ พบกันใหม่พรุ่งนี้น่ะคราบบ

วิวบ้านโคกสลุงยามเย็นพระอาทิตย์กำลังตก มองจากบนรถไฟ

เริ่มเข้าสู่ทางรถไฟลอยน้ำอีกครั้งแล้ว แต่ที่พิเศษคือพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้าและอากาศกำลังเย็น

พ่อๆ ข้าวปั้นว่าชีวิตมันก็ มีขึ้น-มีลง เหมือนดวงอาทิตย์นี้แหละเน้าะ (ข้าวปั้นไม่ได้กล่าวไว้ แต่พ่อคิดแทนในใจ ^_^)

เรานั่งชมวิวกันมาเรื่อยๆ จนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปในระหว่างทาง ลมเย็นๆพัดเข้าตามช่องหน้าต่าง จนกระทั่งรถไฟมาจอดรอสับหลีกขบวนรถสินค้าขาล่องลงที่สถานีสุรนารายณ์เกือบครึ่งชั่วโมงจากนั้นเราก็มุ่งหน้าสู่ สถานีลำนารายณ์สถานีปลายทางของขบวนนี้ ถึงตอนเกือบ 1 ทุ่ม

เป็นอันว่าทริปสั้นๆ ถึงสั้นมาก เพื่อสนองความอยาก อยากขึ้นรถไฟครั้งแรกแถมอยากชมแบบลอยน้ำอีก อยากกินส้มตำที่เขื่อนป่าสัก ก็จบลงเพียงเท่านี้ จริงๆแล้วหากเพื่อนๆอยากนั่งรถไฟมาเที่ยวจริงๆ ขอแนะนำขบวนตอนเช้าครับเพราะเพื่อนๆจะมีเวลาเข้าไปเที่ยวในเขื่อนป่าสักฯ ได้อีกหลายชั่วโมง แล้วค่อยมารอกลับลำนารายณ์หรือสถานีอื่นจะได้ไม่รีบเหมือนพวกเรา ฮาฮา

• ขอบคุณการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ให้เราได้ขึ้นฟรี (โครงการรถไฟฟรี) ดูตารางสายเดินรถได้ที่ http://www.railway.co.th
  • ขอบคุณป้านา ที่พาหลานๆขึ้นรถไฟ ป้านิล-ป้าปลาของเด็กๆ ที่เลี้ยงส้มตำครับ

นายทริป ตะลอนทัวร์

ข้อมูลเพิ่มเติ่ม

ตารางเวลาขบวน แก่งคอย – ชุมทางบัวใหญ่

About นายทริป

เก็บเรื่องราวที่พบเจอผ่านภาพถ่ายและบทความ นายทริป

Check Also

วัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี หลวงปู่สรวง วรสุทโธ

เที่ยวัดเข้าถ้ำ : วัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ ต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี กราบหลวงปู่สรวง วรสุทโธ

สวัสดีครับ ท่องเที่ยวตามวิถีกับผม “นายทริป ตะลอนทัวร์” วันนี้ผมจะมาแนะนำสถานที่ที่น่าสนใจของจังหวัดลพบุรี จังหวัดบ้านเกิดของผมอีกแล้วครับ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักวัดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลพบุรี เป็นวัดที่น่าสนใจเพราะวัดแห่งนี้มีถ้ำซึ่งภายในจัดว่าสวยงามแปลกตา และมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจด้วย นอกจากนี้ท่านเจ้าอาวาสผู้ก่อตั้งวัดก็เป็นพระที่มีชื่อเสียง ทั้งในด้านวัตรปฏิบัติซึ่งยึดตามเส้นทางสายวัดป่าวิปัสสนากรรมฐาน ของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และชื่อเสียงด้านวัตถุมงคลของท่าน เช่น ...